Sunday, May 10, 2015

Bút Ký: TIỄN CON (1) - Thêm



Tôi đã tin thng con Út v đơn v cách đây mt tun. Thng con cao ln, mang trên vai cái túi quân trang to cng. Con v nó kéo mt cái valy qun áo. Trong bui sáng n ào ca phi trưng LAX, hai m con ôm hôn nhau chia tay. Con dâu cũng ôm c hai ngưi và hôn m chng. Nó tươi cưi:
-Mom đng lo. Ti nơi con s Face Time cho Mom.
Thng Út ca tôi nói tếu cho m vui:
-Má yên tâm đi. Út má có Dz ri, li đi lính. Sang năm có phép con dìa, con mang cho má món quà đc bit. Mt thng bé biết kêu bà ni. Chu chưa?
Tôi cưi mng yêu" Cái thng kh" ri ra du bo chúng đi đi. Tôi đng nhìn v chng nó vào thang máy mà thương con. Đành thôi. Mi con chim khi đ lông đ cánh phi bay bng chính đôi cánh ca mình. Phi vui vì con đã chn cho nó mt con đưng và dù trên đon đưng đó có gian lao thế nào cũng là nhng th thách đ nó trưng thành.
Máy bay va đáp xung phi trưng là thng con đã gi phone cho m báo bình an. Nó v nhà ng mt gic là sáng mai đã vào đơn v vì đã hết phép.
Hôm nay, sáng th hai tôi li tin thng con ln ra phi trưng LAX. C đêm tôi không ng đưc.

3 gi sáng thc dây, đánh răng, thay đ và gi  con dy chun b.
Ti nghip c nhà ch chp mt đưc vài tiếng. Biết s rt vi vã nên chúng nó mc sn qun áo sáng mai đi sm đ ng. Chúng thc dy ,đánh răng ra mt là lo chun b lên đưng. Tt c hành lý đã b vào cp xe ti qua.
Gia đình cháu tr v đơn v ti Ý, vé máy bay book sn t lâu. My ngày nay luôn theo dõi các chuyến bay đ có th v đúng thi gian quy đnh. Chuyến bay quân s v Ý hay Đc rt gii hn ch ngi. Cho nên thi gian bay phi chính xác nếu không s tr phép và nhiu vn đ kèm theo. Bui chiu ch nht 7 gi check mail chuyến bay vn bình thưng. Đ đc cho vào hai valy ln. Còn li là xách tay và 2 cái ba lô Ngoài ra vì có hai đa con mn nên thêm hai cái car seats cho em bé.
Nhìn đng đ đc và qun áo lnh tôi cũng ngao ngán cho cuc hành trình.
Ăn cơm chiu xong, c nhà ngi nói chuyn mt chút ri chun b đi ng sm đ sáng mai 5 gi sáng lên đưng. Đi sm tr hao sáng th hai đưng v Los Angeles kt xe. Chuyến bay khi hành lúc 8:30 Am.
Trưc khi vào phòng, thng con check li ln cui và nhn đưc Email "Chuyến bay đình ch vì trc trc". Tin báo ra c nhà quay tr li phòng khách. Thng con m computer và m luôn iphone đ liên lc vi hãng máy bay.
Thì ra đó là tin có tht và hãng "American Airline" thành tht xin li. Thế nhưng làm thế nào đ kp chuyến bay v Ý mi là điu quan trng. Thế là nó gi trc tiếp xin đưc liên lc vi hng máy bay và nói rõ v hành trình. Vì là lính phi v đơn v đúng thi gian quy đnh, Nếu không lên đưc chuyến bay quân s t Baltimore v Ý thì nó phi đi đó c tun. Vn đ là không phi ngày nào cũng có chuyến bay ca lính qua Âu Châu . Nht là mùa L, quân nhân ngh phép đu lo tr v đơn v. S ngưi đưc đi rt gii hn. Nếu tr chuyến bay    

(còn tiếp) 

No comments:

Post a Comment