Sunday, May 10, 2015

Bút Ký: TIỄN CON (2) - Thêm



phi 1 tun ăn ti Baltimore nht là tr phép , bnh nhân có hn đu là lính rt tr ngi trong vn đ công tác. Bên kia, hng máy bay tìm , bên này thng con cũng tìm các chuyến bay còn trng ch ngày mai. Rt khó khăn và tn kém cho vic bù l nên my ln h gát máy. Thng con ch không đưc li gi khiếu ni. C mi ln nghe cháu 'Thank you" tôi li chy xung lu hi :
-Đưc ri h con?
Thng con li lc đu:
-Ngưi ta đang liên lc đ tìm M ơi!
Mãi đến hơn 11 gi đêm mi có cách gii quyết. Máy bay chuyn qua hng US Airway và gi khi hành là 7:20 phút sáng. Chuyến bay đáp xung North Carolina  ri  mt chuyến khác v Baltimore. Đi thì sm hơn mà đáp xung tr hơn d định. Nhưng dù sao đó cũng là một cách để trở về đơn vị. Khi con tôi hi v hành lý đưc mang theo thì đưc tr li mi vali ch đưc 55 lbs.
Thế là li tháo tung hành lý ra đ b thêm vào mt cái thùng khác. Li cân li dán ri ghi tên. Loay hoay c đêm hơn 12 gi mi  vào phòng ng.
Tôi nm trên giưng, c d gic đ sáng mai dy sm. Nhưng trn trc vn không chp mt. Ông chng già va ho hen va git tng cơn. Mt mõi tôi đi vào gic ng chp chn.  3 gi sáng tôi tr dây, đánh răng ra mt , thay đ ri đánh thc con. Thng cháu còn say ng. Ba nó bế nhè nh b vào car seat. Con em nó đã thc dy . Cháu bú no và cưi tht tươi trong chiếc ghế tr con ca mình.
Thng con vào phòng cha m, nhìn cha đang say gic, kh lm bm my câu chào t bit ri bưc ra ngoài. Tôi pha cho con ly cà phê nóng và gói cho cháu ít trái cây ct sn . Tôi gi ông chng già cho đa con gái nhà chăm sóc, cùng con r và gia đình thng con lên đưng. Bưng ly trà nóng tôi ra xe.  Tri chưa sáng hn nhưng freeway cũng đã tp np xe c . Nhìn ra ngoài, ph xá vn le lói đèn đưng. C thành ph đang vươn vai thc tnh. Mt đt nưc bình yên thnh vưng đang lùi dn , lùi dn đ đi qua mt thành ph khác. Tri còn sm nhưng phi trưng LAX vn đy nght xe c.
Xung khu vc dành cho hng US Airway. Xe tp li bên l. Tôi ph con trông coi hành lý. Cháu.
    
dùng mt xe đy đ b hành lý ln. Mt xe đ b Car seats ca thng con đ nó có th tiếp tc ng. Vào trong, hành khách cũng chưa đông lm. theo dòng ngưi chúng tôi cũng sp hàng ch đi. Thế nhưng khi đưc gi ti phiên mình thì cô tiếp tân nói không có tên con tôi trong danh sách chuyến bay. Nói gì cô ta cũng lc đu và ch v bên hưng trái. Nói con tui qua bên kia mà khiếu ni.
Li chuyn đ đc  và dn nhau qua bên dãy trái Xung khu vc dành cho hng US Airway. Xe tp li bên l. Tôi ph con trông coi hành lý. Cháu dùng mt xe đy đ b hành lý ln. Mt xe đ b Car seats ca thng con đ nó có th tiếp tc ng.
Vào trong, hành khách cũng chưa đông lm. theo dòng ngưi chúng tôi cũng sp hàng ch đi. Thế nhưng khi đưc gi ti phiên mình thì cô tiếp tân nói không có tên con tôi trong danh sách chuyến bay. Nói gì cô ta cũng lc đu và ch v bên hưng trái. Nói con tui qua bên kia mà khiếu ni.
Li chuyn đ đc  và dn nhau qua bên dãy trái ca US Airway. Hành rào đã đóng. Hai ph n ngưi da màu mc áo Security ngăn li không cho  tiến ti. Bo chúng tôi phi đi ngưc ra phía trưc mà vào cng chánh.
Thng con bo c nhà ngi đi và gi v hng. Loay hoay khiếu ni mt hi, cui cùng h cho s vé và đến xác nhn máy t đng ti phi trưng.
Li kéo nhau vào sp hàng ln na. Li ch đi ti lưt mình. Ln này vi mt bà ln tui. Bà ta dò trong danh sách và lc đu, thng con đưa giy t và trình bày mi vic. Bà ta ngưng li gi tng đài và mt hi tht lâu mi tiến hành làm th tc . Khi đưc hi v hành lý. Bà cho biết vi lính có th chp nhn 80 lbs mt vali.
Đ Duy đng li hoàn tt th tc giy t, tôi, con dâu, con r ln li kéo hành lý ra ngoài khong trng. Mt ln na tháo băng keo cái thùng mi đóng hi đêm, dn tt c hành lý  vào 2 Vali như trưc. Bi vì Vali có 4 bánh xe, thng con d dàng di chuyn.

xem tiếp phần 3

No comments:

Post a Comment