Sunday, May 10, 2015

Bút Ký: TIẼN CON (3) - Thêm



Sau khi hai vali đưc dn vào khóa li cn thn. C nhà li ti sp hàng đ cân hành lý.
Mi th tc xong xuôi thì đã 7 gi sáng. Gi này mi ngưi ln lưt vào trong phòng ch đi. Duy ôm m trong vòng tay rn chc. Dn M gi gìn sc khe và hôn m thương yêu. Nưc mt con ngân ngn, nưc mt m quanh mi. Thng cháu hôn ni t gi. Con dâu tôi cũng ôm m chng  t bit. Con bé Hnh cưi vi ni trong cái túi trưc bng m như con Kangaru nh. Thương quá là thương.
 Con dâu tôi vai mang mt cái backpack. Trưc bng mang con bé, tay đy mt cái carryon  dùng đ đng t, qun áo và nhng th cn thiết cho mt chuyến bay dài.
Thng con cũng lưng mang Backpack , cõng con trên vai , tay kéo carryon trên đ car seats ca thng bé. Thy hai v chng lnh knh đ đc và con cái mà thương. Tin con ca thang máy. Tôi đng ch thang máy đóng li lòng bùi ngùi. Đng tht lâu, nhìn trên lu, gia đình nó đã lên ti đ vào nơi soát vé. Cháu giơ tay vy bà và hôn gió. Các con vy tay t gi và bưc vào bên trong.
Tôi ra v lòng thương con vô b. Đưng bay còn dài, còn nhiu tr ngi trong lúc mi nơi bão tuyết đang v. Cháu s rt mt, các con tôi phi đi phó vi mi tình hung xu có th xy ra.
Đúng như d đoán, chuyến bay v ti North Carolina ti đúng gi nhưng chuyến bay v li Baltimore đã b delay. Máy bay đáp xung Baltimore là đúng lúc chuyến bay quân s v Đc đã ct cánh. Thế là con tôi phi mưn khách sn ng li và chuyến bay đã mua t Đc v Ý  cũng như khách sn thuê ti Đc k như mt tin.
Mt ngày, ri hai ngày li khách sn trong ch đi tht nn. Chuyến bay vn không có. Tri lnh, các cháu mt mõi và ngày phép đã hết.Con tôi đành mua vé bay qua Illinois, t Illinois qua Luân Đôn. T Luân Đôn v Ý. Illinois là nơi thng Út tôi đang phc v .
Thế  thng em đón gia đình anh v nhà mình. Trên chuyến xe đón anh t phi trưng v nhà  anh em nó gi cho tôi. Tôi tht s ngc nhiên khi trên Face Time thy c hai thng con và các cháu.Mt cuc hi ng bt ng không th nghĩ ra. Thế mà hai gia đình con tôi có th ngi ăn chung, ung bia hàn huyên cùng nhau. Cháu xoay Ipad cho tôi coi, bên ngoài tri tht lnh, tuyết rơi trng xóa. Cháu tôi đưc dp ra nô đùa vi tuyết trưc sân nhà. Qun áo lnh đưc lôi ra mc, phù hp vi trng lưng hành lý s gim bt theo quy đnh khi đáp chuyến bay v Âu Châu. Nhìn các con đoàn t ăn ung nói cưi vui v bên nhau, làm M như tôi cũng thy m lòng.
5 gi sáng, con dâu út đưa gia đình anh chng ra phi trưng vì chng nó  phi vào đơn v. Tôi li ngi Nam Cali mà ngóng ch tin tc đưa v. Chuyến bay qua Luân đôn li delay vì trc trc gì đó cn sa cha. Con tôi li mt phen ch đi trong hi hp. Khách sn ti Luân Đôn đã mưn. Chuyến bay t Luân Đôn v Ý cũng đã book . Nếu chuyến bay li đình thì thêm nhng khó khăn phi đi din.
Nhưng nh ơn trên, máy bay sau my tiếng sa cha đã sn sàng lên đưng. Khi tôi đưc cú gi Face Time ca con tôi thì cháu đang khách sn ti Luân Đôn. C my đa cháu lăn ra ng mt mõi trên giưng. Con dâu tôi ho tng cơn. Còn thng con trai thì che du cái ngáp dài khi gi M báo bình an.
Sáng sm gia đình con tôi lên máy bay v li Ý. Cháu không gi vì không mun đánh thc M na đêm. Cuc gi báo tin gia đình con đã đến nhà bình yên làm tôi mng quá. Nhìn con mc áo len đi mũ kín mít trong nhà. Tôi mi biết ngoài tri dưi my đ âm, mà trong nhà càng lnh hơn na do đóng ca sut thi gian đi vng.
 (Xem tiếp Phần 4)

No comments:

Post a Comment