Sunday, May 10, 2015

Bút Ký: TIỄN CON (5) - Thêm


Ngưi Vit Nam thế h th hai trên nưc M s tô đim thêm trên màu c vàng mt nim vui. Các con tôi không làm nhc chí hưng ca cha là phi làm mt điu gì đ phc v t quc. Mc dù t quc bây gi con tôi phc v không phi là VN. Nhưng con cái ngưi lính VNCH đang phc v trong quân đi Hoa Kỳ làm cho ngưi M như tôi đp lòng.
Chúng ta đã bt chp mng sng đem con cái đến bến b t do. Bây gi đã đến lúc các con , cháu ta phc v và bo v nó. Đem ánh sáng t do đến nhng nơi b áp bc, bóc lt và thiếu nhân quyn. Chúng ta không th làm điu gì cho đt nưc khi chúng ta b đánh bt ra khi quê hương làm thân lưu vong. Nhưng tiếng nói, lý tưng và chính nghĩa ca hai ch t do luôn đưc bo v , phát huy và gìn gi.
Các con tôi hôm nay đã khác, rn ri và trưng thành hơn. Khi nghe cháu k li nhng ln tp trn, nhng điu ngưi lính phi biết và phi làm tôi thy tht an lòng.  K lut quân đi đã giúp ngưi thanh niên chu đng, sng có n nếp, có lý tưng và nhân bn hơn.
"Tin con" ra phi trưng đ tr v đơn v là nhng điu nh nht trong đi  thưng. Nhưng vi trái tim mt ngưi m thì điu gì ca con, ca cháu cũng đáng nh và yêu thương. Cám ơn các bn đã đc nhng tâm tình lm cm này . Chúc các bn luôn đưc gn con, cháu đng nhng 



hnh phúc tht ngt ngào. Hãy cùng con thưng xuyên ăn nhng ba cơm gia đình. Cùng cháu vui đùa, ôm cháu vào lòng hay đưa cháu đi hc.Ôi! nhng ông bà ni, ngoi tuy già nhưng rt vui v , yêu đi và d thương bên các cháu.
 Đó là nim vui m áp nht ca tui già phi không các bn?.




 Nguyn th Thêm










No comments:

Post a Comment