Sunday, August 10, 2014

Ký Sự: HAI THÁNG RONG CHƠI (Phần cuối) - Bích Ảnh



.....Điện thoại của người anh từ Chicago băn khoăn khi không đến thăm các em được, anh gửi lời mời cùng ngân lượng cho buổi ăn tối ở nhà hàng, cả nhóm hào hứng với steak, lobster, rượu ngon.. và cả nhóm về nhà... lâng lâng( chỉ có Tuân là tỉnh táo nhất?!!! vì là người bảo vệ 4 yêu nữ mà hihih).
Cảm động lắm với chân tình của chị T dù việc riêng đang rất bề bộn nhưng cũng gác lại du hành cùng KL, BA tới cùng, thấy chị giải quyết việc nhà qua điện thoại inh ỏi cả ngày mà trong lòng cũng áy náy đôi chút chị T ơi!!
Mai, Thanh cứ vài ngày tranh thủ sau giờ làm việc đến thăm, trò chuyện, ăn tối, ngay cả cưởng bức BA làm nails...Vì.. hồi giờ có sơn xanh đỏ đâu, bàn tay bs là xấu nhất nhất, ấy vậy cũng bị quyến rủ bởi màu đỏ cam trên móng chân được mài dủa sạch đẹp... nhìn cũng thấy đẹp hơn đôi chân trần trụi của mình ( thêm một niềm vui mỗi ngày)...
Tuần 4 ....Shopping là shopping.. xa, gần.
Một buổi tối ngà ngà say, Cả bọn thầm thì mai mình đi Napa Valley rùi về nhà nghỉ
ngơi chuẩn bị hành lý quay về cố hương ha.. Loan bảo, còn ngày cuối đi San Francisco, nàng đã lệnh thì ok, đâu có bệnh gì mà cử hihi.. Con đường uốn lượn đầy hoa, ngắm nhìn biển xanh, đứng một góc trên cao ngắm Golden gate, mây trắng như sương phủ kín chân trời, gió lạnh ngất ngây..
Napa Valley đẹp, nắng ấm, những đồi núi xanh mút mắt, nước từ nhiều hồ lớn nhỏ chảy về thung lũng tạo nên một nét đẹp hoang sơ thơ mộng. Từng vườn nho trái trĩu nặng tăm tắp, ghé thăm các hãng rượu nổi tiếng trong vùng được thử rượu và mời mua. Thiệt tình ban đầu trong lòng nghĩ phải mang những chai này về dù ngon, đặc biệt hơn mua ở SG nhưng nặng lắm, mà hành lý của mình đã có 3 chai từ Pháp, từ ông anh gửi cho em, từ anh bạn gửi LT.. nhưng sự đời đâu như mình nghĩ .. cuối cùng cũng ra sức vác thêm loại mà mình yêu thích nhất.( ứ hự).

Calisgota mud baths, một đêm thư giãn tuyệt vời, ngâm nước khoáng ấm, uống rượu vang, nói chuyện đời, kể chuyện tình yêu...một đêm của   



bạn hiền với nhiều mối tơ vương...
Sáng tập tành trò chơi bocce ball hào hứng… một
chút thôi, cả bọn chuẩn bị trở về cho kịp trưa bạn
L hết phép phải đi cày. Chơi đến phút chót!!!
...Ngày cuối của hành trình cả nhóm được anh H mời ăn tối nhà hàng hải sản ở San Francisco, uống bia Mễ lạnh ngon và ấm lòng..người anh mà trước đó vài ngày mình dám cả gan phê bình chuyện tình yêu của chàng, không biết anh có bớt "điên "không?!!!!
Dành một ngày cho sắp soạn vali. Nhìn đống đồ.. mà ái ngại. T ra sức chèn, xếp đặt rất điệu nghệ, gọn gàng.. KL, BA bảo đảm mua xong rùi, kết thúc.. nhưng chỉ còn buổi sáng nữa thôi, la cà thêm một chút. "Vớt cú chót" T kêu trời!!!
......,...
Tối nay, chỉ vài giờ nữa thôi KLang, BAnh sẽ tạm biệt Cali..Lòng đầy cảm xúc vì nghĩa tình của bạn trong suốt thời gian ở đây, không ngôn từ nào để bày tỏ hết món nợ ân tình này của bạn. Một thời gian bên nhau chia sẻ bao niềm vui, sống như thời tuổi trẻ tràn ngập tiếng cười... nói với nhau những day dứt của con tim.. có những giọt nước mắt chứa chan bao nổi niềm.. Thương lắm bạn ơi!!!
Tạm biệt anh chị Nam hào hiệp và hiếu khách, tạm biệt những người bạn, thân quen của Long Thành đã tặng cho BA, KL những ngày nghĩ tuyệt vời đầy ấp yêu thương, tạm biệt Khanh (Kenny) người bạn mới quen đã chiêu đãi bạn một buổi tối ăn ngon và say say..tạm biệt anh Chơn, anh Hiệp dù không gặp được nhau vẫn được mời ăn tối ngon lành. Tạm biệt AC Phùng Hoa đã đến thăm và uống với nhau vài ly để ôn chuyện ngày xưa, vui hết cỡ... và Mai, Thanh đã làm đẹp cho BA,KL ... nói không hết những người bạn đã mấy mươi năm gặp lại mừng mừng tủi tủi..Với BA đây là chuyến đi nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc đời mình .. xin cảm ơn tất cả...
Trời Cali sáng nay đẹp nắng ấm, nhưng người thì buồn rười rượi.. Cuộc chia tay nào không lưu luyến, cuộc vui nào cũng đến lúc phải tàn thôi thì mình đành theo quy luật cuộc sống thôi...Tạm biệt Cali nồng hậu và đầy kỷ niệm...

BALT

No comments:

Post a Comment