Saturday, August 8, 2015

Bút Ký: BÉ XƯA - NKP


Tôi gặp lại em thật tình cờ và lý thú...vẫn nụ cười và ánh mắt trong sáng hồn nhiên...Tôi nhìn ảnh em nhí nhảnh vui tươi bên những chiếc xe đời cổ mà cứ tự hỏi lòng có phải em là cô bé xinh xắn năm nào thường hay ghé thăm tôi? Mọi câu hỏi và thắc mắc đều được giải tỏa khi nhận được câu trả lời xác minh của em...thế giới nầy thật nhỏ bé đi cả nửa vòng trái đất rồi cuối cùng vẫn gặp lại nhau...Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ.Vô duyên đối diện bất tương phùng..tôi nghe lòng mình tràn ngập niềm vui và hạnh phúc..Tôi mong ngày gặp lại em đến thật nhanh để thỏa lòng thương nhớ và còn biết bao nhiêu điều mà tôi vẫn còn ấp ủ trong lòng chưa được hỏi em...Em gái nhỏ dẫu sao thì em cũng đặt chân đến bến bờ của tự do vả cơ hội..tôi cầu mong cho hạnh phúc và niềm vui sẽ mãi hiện hữu bên đời em như hình với bóng...và nhớ đó tôi đợi chờ em đó...



Cô bé đến như một cơn lốc cuốn xoáy tất cả mọi hiện hữu quanh tôi...em như một cô tiên bé nhỏ làm cả gian phòng và không gian quanh tôi bừng sáng...Tôi ngỡ ngàng nhìn em năm tháng đã chào thua với em vì em bây giờ xinh xắn và đáng yêu vô cùng..có lễ hạnh phúc và tình yêu đã tô hồng đôi má và thần VENUS đã chắp cho em đôi cánh thiên thần mất rồi...Chúng tôi ôn lại chuyện xưa tích cũ biết bao nhiêu niềm vui và nỗi buồn cứ đan quyện vào nhau...Mười ba năm dẫu chưa dài mà sao mọi chuyện đều đổi thay...Tôi nhìn qua khung cửa nắng vẫn sáng vẫn lung linh ....hoa vẫn tươi mây vẫn trôi...nhưng Long Thành của tôi ngày nào đã đổi thay...Tôi nghe lòng chùng xuống thật thấp như một nốt nhạc trầm thật trầm...Bầy chim sẻ ríu rít bên thềm nhà như thầm hỏi...Những người muôn năm cũ...hồn ở đâu bây chừ? Tôi đi dạo quanh công viên cùng em gió thổi tung suối tóc em...dưới ánh nắng ban mai em như một nụ hồng trong sáng...Nắng tắt dần qua bên kia ngọn đồi và ông mặt trời đi tìm giấc mơ ngọt ngào cho chính mình...Chia tay em...chia tay hoàng hôn...của một ngày hạnh phúc...cảm ơn em đã đến và sẻ chia với tôi những khoảnh khắc dịu êm của cuộc đời...


NKP

No comments:

Post a Comment