Sunday, July 12, 2015

Ký Sự: CÂY GẬY CỦA THẦY (4) - Nguyễn Thị Thêm



MỘT GÓC THẦY TRÒ do Nguyễn Trần Diệu Hương phụ trách.  DH là một cây viết cứng cỏi của NQ ta. Em đã từng đoạt giải VVNM và là một tay bình luận bóng đá khá hay của Web nhà. Nơi trang này chúng ta có thể nghe những tâm tình của các bạn nói về kỹ niệm với thầy cũ.
THẦY CŨ TRƯỜNG XƯA: Là nơi gói ghém tâm tình của các học sinh nghĩ về thầy xưa, bạn cũ
BIÊN KHẢO: Là trang ghi lại những tài liệu hay bài viết rất hay cần đáng cho chúng ta tham khảo. Trong đó có nhiều bài của thầy Nguyễn văn Lục và nhiều tác giả tên tuổi khác.
THƯ VIỆN: là trang gói ghém nhiều đề tài, chương mục khác nhau. Trong bài viết nhỏ nhoi này. Tôi xin phép giới thiệu vài tiểu mục có sự tham gia của các cựu học sinh NQ mình.

- Về Nhạc có anh Phạm Chinh Đông, Ngô Càn Chiếu.

- Về thực hiện video có một người gắn bó với ngôi trường NQ bao nhiêu năm qua. Chị Võ thị Tuyết  đã thực hiện hơn 700 video đưa vào Youtube với tên "Biên Hòa Memories"  Chị đã đưa nhiều hình ảnh quê hương và Biên Hòa vào những slice show chan chứa tình của một người con BH nhớ về quê xưa . Tôi thật lòng ngưỡng mộ chị Tuyết. Chị Tuyết ơi! Chị giỏi lắm.

- Ngoài ra Chị Kiều Oanh Trịnh làm video cũng rất đẹp và nhạc xưa thắm thiết đậm tình quê hương..

- Về thơ có hai nhà thơ nổi tiếng của BH góp mặt  là anh Dương Quân và Trần Kiêu Bạc. Ngoài ra còn có Hà Thu Thủy, Thy Lệ Trang, Nhung Nghiêm, nhà thơ Chợ Đồn Đỗ Công Luận, Trầm Mặc Hoa Huyền, Lê Du Miên, Kiều Oanh Trịnh, Tưởng Dung, Hoàng Ánh Nguyệt và nhiều nữa những nhà thơ Xứ Bưởi đa tài.

- Về văn có chị Kiều Oanh Trịnh, Hoàng Duy Liệu, Phạm thị Xoàn, Diệp Hoàng Mai, Nguyễn Hữu Hạnh, Tưởng Dung, Huỳnh văn Huê, Nguyễn Trần Diệu Hương, Võ Quách Tường Vi, Nguyễn Thị Thêm.... Đã làm vườn hoa văn nghệ NQ và Biên Hòa khởi sắc.
Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm đọc các đề mục hay tìm kiếm bạn bè hoặc muốn xem  tác phẩm của

một thành viên văn nghệ cây nhà lá vườn của Ngô Quyền, bạn có thể truy tìm trên web nhà. Đầy đủ và tiện lợi.

Có một người không nhắc đến không thể  được. Đó là anh Thịnh, phu quân của Chs khóa 3 Nguyễn Thị Xuân Hương, anh luôn luôn có mặt trong tất cả các chương trình họp mặt của NQ và AHBH.  Chiếc máy ảnh của anh đã đem lại rất nhiều hình ảnh đẹp cho thầy trò NQ. Anh lúc nào cũng vui vẻ đáp ứng tất cả những đòi hỏi được chụp hình của hầu hết mọi người. Cám ơn anh Thịnh nhiều lắm. Phải khen anh một câu là hình anh chụp đẹp số một. Nhớ nghen anh Thịnh. Mai mốt nhớ chụp tôi nhiều một chút. Ha ha ha....

Trong Web NQ còn nhiều trang khác nữa nhưng xin cho tôi ngưng ở đây. Mời các bạn hãy vào thăm và thưởng thức.

Nói như thầy Hà Tường Cát: "Không ai có thể làm tốt hơn BCH hiện tại.". Một câu nói ngắn nhưng thật chí lý và đáng cho toàn thể hội trường vỗ một tràng pháo tay khen thưởng. Đó cũng là lý do để anh Trần văn Vĩnh tặng ban chấp hành Ngô Quyền  một tấm Plaque biểu dương.

Cho nên dù đã mãn nhiệm kỳ nhưng không ai ra ứng cử nhiệm kỳ mới. Toàn thể hội trường đã nhất loạt đồng ý mời BCH cũ lưu nhiệm thêm một nhiệm kỳ. Những người ăn cơm nhà chịu khó ... vác ngà voi  tiếp tục. Vác có nặng thì nhớ la lên để mọi người chung  vai gánh phụ.
Ban Chấp Hành Hội Cựu Học Sinh Ngô Quyền 2015


No comments:

Post a Comment