Sunday, July 12, 2015

Ký Sự: CÂY GẬY CỦA THẦY (2) - Nguyễn Thị Thêm


Người thứ Hai là Tổng Thư Ký Võ thi Ngọc Dung. Cô em gái xinh đẹp dễ thương trong BCH hội. Thật tình nếu không có Ngọc Dung thì NQ ta không thể nào có một Website hay như vậy. Cũng không thể thành hình những quyễn đặc san NQ hay AHBH xinh đẹp như hiện nay. Đọc tới đây chắc Ngọc Dung sẽ giẩy nẩy la tôi:
- "Đâu phải mình em, còn biết bao người đóng góp bàn tay như anh Tô Anh Tuấn, anh Hạnh và chị Hữu Hạnh, em Châu Chương Thành, em Tấn Phước và nhiều người khác.

Tôi biết chứ, tôi biết thành lập và duy trì một Website hay thực hiện một quyển đặc san là sự góp công góp sức của một tập thể. Nhưng người đứng mũi chịu sào, thức đêm thức hôm chỉnh sửa chính tả, gọt lại câu văn, edit từng bài và lo in ấn thì người gánh vác nhiều nhất là cô em gái Ngọc Dung dễ thương của NQ. Tôi tin chắc những người cùng hợp tác với ND cũng đồng ý như tôi.

Ngọc Dung ngoài có tài làm thơ, viết văn, còn là một ca sĩ đang lên và không bao giờ xuống của NQ. Giọng hát của em mượt mà điêu luyện. Mặc dù là cây nhà lá vườn nhưng là loại hoa trái quý hiếm. Ngọc Dung cũng đã cố gắng thu xếp công việc để mỗi thứ bảy là trang Web NQ lại có những bài viết mới gửi đến bạn bè muôn phương. Em bận lắm, ngoài phải lo kiếm cơm em còn tham gia nhiều hội đoàn, nhất là lo việc cho nhà thờ và trang web NQ.  Em luôn đem đến cho mọi người nụ cười thật tươi và một tấm lòng. Thú thật nếu không có Ngọc Dung khuyến khích và đứng ra gửi bài viết của tôi cho Việt Báo thì tôi không thể vào được top 10 của giải VVNM.

Nói về Ngọc Dung mà không nhắc đến ông gừng của em thì là một điều thiếu sót lớn. Anh Sinh là một người chồng hết lòng ủng hộ và giúp đỡ cho ND trong mọi trường hợp. Có thấy cảnh anh Sinh

lo lắng cho vợ năm ngoái khi chúng ta dự họp mặt NQ tại Bắc Cali mới thật cảm động. Anh chạy xe đi sau xe đò và khi qua khỏi con đường để về nhà mình còn gọi phone dặn dò và chúc lên đường bình an. Thật là tình hết chỗ nói. Chúc mừng anh Sinh đã thoát qua cơn bệnh hiểm nghèo. Chúc mừng và cám ơn ND nhiều lắm.
Người thứ ba là ông bạn già của tôi. Lữ Công Tâm hay Lâm Công Tử là Phó chủ tịch Ngoại Vụ của Ngô Quyền. Khen bạn già mình thì người ta cười cho là mèo khen mèo dài đuôi, nhưng quả thật Tâm là người rất tích cực trong công tác của NQ và hội AHBH. Tâm đã dẫn tôi vượt qua chướng ngại mặc cảm để đến với NQ. Bạn là người gửi những bài viết đầu tiên của tôi vào web BH. Mỗi lần có bạn bè ở xa đến viếng thăm Nam Cali thì Tâm là người tập trung cả nhóm lại chung vui. Tình bạn bè thời Trung học những lúc đó gần lại thân thiết.

 Hãy làm như thầy Nguyễn Thất Hiệp nói đi Tâm. Hãy làm sao để sang năm ngày NQ tổ chức 60 năm thành lập trường, khóa 6 mình cũng noi gương đàn anh khóa 1 có một buổi họp mặt kỷ niệm để đời.
Khóa 6 cũng nổi tiếng quậy, xem thử bây giờ mấy chàng  công tử khóa mình có còn quậy nỗi không, hay chỉ dám... quậy cà phê.

Người đứng đầu BCH là anh Mai Trọng Ngãi. Anh Chủ Tịch này  thật hiền, cười nhiều hơn nói. Với cử chỉ ôn hòa, điềm đạm, người anh cả của NQ chúng ta đã đứng mũi lèo lái con thuyền NQ nhiều năm qua. Cám ơn anh.

Trong BCH NQ không thể nào thiếu cô thủ quỷ chi thu rõ ràng và trong sạch. Cô giáo Ma thị Ngọc Huệ đẹp nhất hành tinh, bao nhiêu năm nay tận tụy với NQ. Nụ cười thật tươi, dáng đi nhỏ nhắn và giọng nói thật hiền hòa  khiến ai cũng yêu mến. Nhất là nồi cà ri gà hôm tiền hội ngộ thì ngon không có chỗ nào chê.

No comments:

Post a Comment