Sunday, July 12, 2015

Ký Sự: CÂY GẬY CỦA THẦY (3) - Nguyễn Thị Thêm


Nói tới Nguyễn thị Tất Ứng Bà Phó Chủ Tịch nội vụ trong BCH, tôi không thể quên hôm năm ngoái trên chuyến xe xuôi miền Bắc Cali tham dự hội ngộ NQ, Tất Ứng đã lo chu toàn cho thầy, cô và bạn bè vấn đề ẩm thực. Thật xông xáo và tận tụy, Tất Ứng đã xuôi ngược đi lại liên tục trong xe để đem thức ăn phục vụ mọi người. Cám ơn Tất Ứng với cả tấm lòng.

Còn một người không lên sân khấu để ra mắt bà con là Cựu Tổng Thư Ký Tô Anh Tuấn. Anh luôn sát cánh với mọi người trong mọi công tác. Anh đã thực hiện đổi mới trang Web Ngô Quyền với đầy đủ các tiêu đề. Đã bỏ rất nhiều công sức với ước mơ trang web Ngô Quyền sẽ là một kho tài liệu lưu trữ của những thế hệ NQ sau này.

 Với hoài bảo đó Tô Anh Tuấn, Ngọc Dung và Phạm thị Hữu Hạnh (Tức Hát Bình Phương) đã đem hết nhiệt tình sưu tập tài liệu thực hiện các thư quán .

- THƯ QUÁN NGUYỄN TẤT NHIÊN của Web Ngô Quyền là nơi có đầy đủ tư liệu về nhà thơ nổi tiếng từng là học sinh NQ.  Thực hiện công trình này ngoài các thành viên trong hội còn có sự cộng tác rất đắc lực của Nguyễn thị Minh Thủy là cựu phu nhân của nhà thơ. Cho nên vào thư quán này bạn đọc có thể tin cậy là không bị thêu dệt hay hư cấu về nhà thơ Nguyễn Tất Nhiên. Vì những chi tiết trong đó đều đã được gia đình xác định độ thật và tin cậy của nó.

- THƯ QUÁN NGUYỄN XUÂN HOÀNG được hình thành là do lòng kính yêu và hâm mộ của những người học trò NQ. Khi thấy thầy Hoàng mỗi ngày mỗi yếu, cơn bệnh đang phá hủy sự sống của thầy, các học sinh quyết định tặng thầy một món quà trước lúc ra đi. Thế là Tô Anh Tuấn, Ngọc Dung, Nguyễn Trần Diệu Hương, Nguyễn Hữu Hạnh, Hát Bình Phương (Tức Phạm Hữu Hạnh) và nhiều anh em khác  tích cực tìm tài liệu, hình ảnh và tác phẩm của thầy. cùng tham khảo với cô Vy là phu nhân của thầy quyết tâm thực hiện



Thư Quán NXH trong thời gian sớm nhất có thể.

Trong ngày họp mặt tại SanJose 2014, phái đoàn đã đến thăm thầy tại giường bệnh và trình cho thầy xem kết quả thực hiện, Thầy rất vui và nụ cười mãn nguyện nở trên môi. Nguyễn Xuân Hoàng là một nhà văn, nhà thơ nỗi tiếng, một nhà báo lừng lẫy tên tuổi. Nhưng trong trái tim của học sinh NQ. đó là một người thầy đạo mạo tài ba đáng kính. Lưu giữ và đọc tác phẩm của thầy là để học hỏi và biết thêm về chiều sâu tâm hồn của thầy mình với tất cả lòng kính trọng.

Trang "HƯỚNG ĐẠO" do Diệp Hoàng Mai phụ trách. Thật là phong phú khi trang web nhà có một chỗ dễ thương cho những người SẮP SẲN.  Cám ơn Diệp Hoàng Mai đã liên kết những người Biên hòa từng gia nhập hướng đạo có một sân chơi đậm tình đồng hương như vậy.

 Trang web Ái Hữu Biên Hòa và Ngô Quyền là hai trang web đã được nhiều đồng hương BH trên khắp thế giới vào đọc. Đã tạo điều kiện cho thầy, trò gặp nhau hay bạn bè cùng khóa tìm nhau sau bao nhiêu năm thất lạc.

Trong trang Ngô Quyền chúng ta có nhiều danh mục như:
LIÊN LẠC THẦY CÔ:  nơi để chúng ta tìm và liên lạc đến các thầy cô đã tản mác bốn phương.
LIÊN LẠC BẠN HỮU  là nơi tìm lại các bạn cùng khóa, cùng lớp ngày xưa.
NHẮN TIN TÌM BẠN CŨ: Các bạn hãy vào đây để tìm bạn đã thất lạc. Tôi nhờ trang này đã tìm được bạn xưa sau bao nhiêu năm tìm kiếm.
DANH SÁCH CÁC KHÓA CÁC LỚP : Nơi đây các bạn tìm lại tên bạn bè cùng khóa học hay cùng lớp. Mong rằng nơi trang này các cựu học sinh mình nên vào để tìm lại bạn xưa. Hay gửi Email về hội để bổ túc  thêm vào danh sách hoặc tham gia ý kiến
MỘT THOÁNG NGÔ QUYỀN là những bài viết về kỷ niệm gặp gở hay tâm tình về trường xưa, thầy cũ.

No comments:

Post a Comment