Sunday, December 11, 2016

Hồi Ký: BẠN THỦY CHUNG - Đặng Chi




NGƯỜI  BN ĐI CHUNG THY NHT CA TÔI … ĐÃ THEO TÔI T ..
Th
ưa quý v !
Hôm nay m
t bui chiu quá đp, tôi đã cùng người bn đi chung thy nht ca tôi, cùng nhau đi phượt khp cùng  ng ngách …trong thôn làng lân cn nhà tôi…
Th
ưa các bn. Ln đu tiên chúng tôi được din kiến cùng nhau..lòng tôi vui mng hnh din vô k. Năm tôi được 11 tui , thi tuyn đu vào  đ tht THLT .. ( hin nay gi là lp 6) trường huyn. Cha m tôi mua thưởng cho chiếc xe đp .. Tôi vui mng lm. T  PK - huyn Nhơn Trch tôi phi đi hc trường huyn Long Thành, cách nhà  6 km, đi b không xu, cha m tng khuyến khích “con c gng, đu tuyn vào đ tht ln ny, ba m tng thưởng cho chiếc xe đp mi”. Nim mơ ước tui tr nhà quê thi y đơn gin là thế.  Chiếc xe ny theo tôi t đ tht ( lp 6) đên lp đ nh ( lóp 11).. khi đu tú tài 1(1967-1968), qua năm lp đ nht (lp 12 ). THLT không có dy lp 12… Tôi phi khăn gói chuyn lên hc Trung hc Ngô Quyn.. Ngôi trường tnh quá vĩ đi so vi tui nh nhà quê ca tôi, được tr nhà rt gn trường, chiếc xe đp không còn cn na, và bn được ct vào nhà kho nhà…Đu tú tài 2.. tiếp tc lên Sai Gòn hc Đi hc, tôi di chuyn bng chiếc mobilette ca cu tôi cho mượn
Mãi đến khi tôi hc xong đi hc ra trường đi làm, bn tr li cùng tôi trên bước đường làm Cô giáo. T HP- đến Long Thành ( 6 đến 7 cây s ). Bn đã theo tôi my chc năm tri.. sáng dy trường Ph Thông, chiu dy thêm cũng LT, ngày 4 lượt đi v LT… bây gi nghĩ li , sao mình tài thế?…Mãi đến 1990 phong trào xe Honda nghĩa đa thnh hành, tôi đã có người bn mi là chiếc honda cub 81cho đ chân, và ln th hai tôi li cho bn vào kho ….
Ân tình quá sâu n
ng bn ,  đã cùng tôi khó nhc , cùng dìu dt nhau sut thi ph thông trung hc,  cùng chia ngt x bùi sut  my chc năm làm cô giáo. Tôi cũng rt vui và tht tình chung thy thương bn nhiu và cũng là k nim ba má đ li cho tôi
Hôm nay tôi đã l
n tui, chiếc Honda cub cũng chun b vào kho , tôi không còn dùng nhiu ch khi cn ch vt nng… Tôi li vào kho mi bn  cùng tôi tiếp tc rong chơi trong cuc đi ny. Mi đây đã thương tng bn b qun áo mi toanh.. đ cùng tôi dt tay nhau đi nt qung đường còn li .. Thương bn nhiu  lm.. Người bn chung thy cùng tôi và tôi thì rt mt d chung thy cùng bn.. Mt k nim vàng ca ba m đã cho tôi… s nghip trng người trong đó bn góp phn không nh
SCHC

No comments:

Post a Comment