Tuesday, June 19, 2012

Thương tiếc PHẠM NGỌC TÌNH - n t t


Ngọc Tình ơi!,
Tối qua  mở Email thấy tin bạn mất tôi sững người nghẹn ngào. Nhìn bức hình hôm mình về VN  họp mặt. Bạn vui vẽ đứng sau thầy Kiệt. Tôi không cầm được nước mắt xúc động.
Thế là theo dấu chân Nam bạn đã rời xa chúng tôi. Con đường sinh tử ai cũng phải qua mà sao tôi không kềm chế được lòng mình. Phải chăng Nam đã tìm được nơi yên lành trên đó để chúng mình sẽ cùng nhau họp mặt mai sau., mà bạn là người tiên phong đi trước. Bạn đã cùng bạn bè đến dự ngày giỗ đầu của Nam, bạn đã gặp tất cả bạn bè lần cuối trước khi rũ bỏ mọi nhọc nhằn của thân thể và lo lắng đời thường để về thế giới bên kia.
Tình ơi! Bạn là người lập gia đình sớm nhất sau khi rời lớp học. Đó là ngày chúng tôi được diện những chiếc áo đẹp đầu tiên để tiển bạn lên xe hoa. Bây giờ ở lứa tuổi 60 bạn cũng là người bạn gái đầu tiên bỏ cuộc chơi về miền an lạc.Hãy cho chúng tôi tiển bạn bằng một nén tâm hương với tất cả tấm lòng yêu thương, nhung nhớ.
Tình ơi! Chúng tôi sẽ không bao giờ quên bạn với chiếc xe đạp thân quen trong những lần họp mặt. Hãy yên nghĩ đi Tình. Hãy thanh thản ra đi vì con cái bạn đã trưởng thành và thành công. Hãy yên nghĩ trong hạnh phúc là mọi bạn bè cùng đến đây chia tay bạn với tất cả tấm lòng.    

Hôm nay thêm một lần tôi đã khóc.
Một vì sao B2 đã ra đi,
Mấy hôm qua còn nói còn cười,
Mà giờ đây yên bình thanh thản
Những con chim lẽ bạn,
Lặng lẽ đến nơi này
Ngẫn ngơ lời thống thiết bi ai
Tình ơi!
Thôi chia tay vĩnh viễn.
Nén hương tiển bạn,
Hoa thắm đượm tình,
Nguyện cầu hương linh,
An lành, siêu thoát,
Chia tay rơi nước mắt, 
Tiển biệt lệ càng rơi,
Tình ơi! Tình ơi!,
Hãy yên nghĩ, thảnh thơi.
Xin nói lời.
Vĩnh biệt.

Nguyễn thị Thêm cùng gia đình

No comments:

Post a Comment