Monday, May 1, 2017

Bút Ký: TRĂN TRỞ - H.A



Ngày 30/4 lại đến! Một ngày không thể nào quên! Thế là đã ngót 42 nằm ròng, nhớ ngày ấy đạn bom khói lửa ngập tràn! Sau khi chinh chiến tàn, có rất nhiều người thân, thầy cô, anh chị em bằng hữu dù muốn dù không cũng đã lìa xa quê hương… tổ quốc… chấp nhận làm khách viễn phương khắp mọi nơi Á hay Âu cũng được, miễn sao có được cuộc sống bình yên. Dạo ấy mình cũng có một vài cơ hội, nhưng mình đã không chọn lựa vì rất lo lắng không biết ngày sau sẽ ra sao, có thể trở về hay không vì nơi đây còn có cha mẹ anh em rất cần mình và những tình cảm ấy, mình cũng không thể thiếu.
Chấp nhận lìa xa quê hương, bỏ lại biết bao nhiêu kỷ niệm cả một khoảng đời thơ ấu, bỏ lại người th6n. Tất cả những người đã ra đi , dĩ nhiên đã chấp nhận một sự mất mát không hề nhẹ, nhưng bù lại họ cũng đã có một cuộc sống mà họ từng mong ước. Còn
những nguời ở lại coi như đã an phận để mà sống tiếp và để làm quen với một xã hội mới, chế độ mới dẫu biết rằng không thể nào bằng cái văn minh xứ người nhưng cầu trời sao cho có được một cuộc sống bình yên, hạnh phúc… thì cũng đành! Nhưng cuộc sống bình ấy chỉ là một toà lâu đài xây trên cát mà thôi. Nó chỉ có thể tồn tại khi không có bất cứ một ngọn sóng nào ập tới nhưng đó chỉ là chuyện trong mơ. Thế là chuyện gì đến cũng đã đến: xã hội nhiễu loạn, đất nước rối ren.. muôn vàn viễn cảnh tối tăm đang chực chờ phía trước. Rồi đây đất nước sẽ ra sao? Dân tình sẽ sống thế nào khi đất nước Việt Nam không đi về phía trước mà có thể sẽ quay về thời kỳ một ngàn năm đô hộ giặc Tàu. Buồn!, Thầt vọng! Chỉ còn chờ vào một kỳ tích để có thể làm xoay chuyển vận mạng một đất nước vốn dĩ đẵ trải qua quá nhiều khổ đau này!
H.A




No comments:

Post a Comment