Saturday, December 1, 2018

Bút Ký: TRONG VÒNG TAY MẸ - NHNH

Thêm một thành viên gia nhập hội bốn mắt. Vui lắm vì nhìn thấy rõ ràng hơn. Hai anh em đều gắn kính mới hôm nay, khác nhau ở chỗ anh Khiêm gắn cặp thứ hai, chị Khuê gắn kiếng lần thứ nhất.
     Hôm giờ bé Khang cứ xin Mẹ ôm, mà Mẹ bận quá nên cứ hẹn lần hẹn lữa. Hôm nay sau giờ học, Mẹ quyết tâm gạt hết mọi việc qua một bên, rủ ba anh em lên ghế sofa dài Mẹ ôm (chị Khuyên đi học chưa về, chứ không là Mẹ rủ luôn rồi). Khang nhào lên lòng Mẹ liền, hai anh chị kia thì Mẹ phải dụ, phải năn nỉ, phải thủ thỉ phân tích. Rốt cuộc cũng bằng lòng cho Mẹ ôm chút. Ôm con ba đứa không trọn trong vòng tay mới thấy con lớn và mình thì già đi. Vuốt đầu và hôn lên trán từng đứa, mới cảm nhận được sự cứng cáp của con, không còn nữa mùi sữa thơm của trẻ thơ ngày nào, thay vào đó là mùi mồ hôi riêng biệt của từng đứa trẻ. Gần gũi làm sao, thân thương làm sao! Trong sự im lặng hiếm có của cuộc sống, ngồi bên con, ôm con vào lòng, lắng nghe nhịp tim đập của con, nghe con thủ thỉ thì thầm đủ thứ chuyện, mới thấy thời gian bên nhau là vàng bạc. 
     Mình tự dặn lòng sẽ dành thời gian ôm con nhiều hơn, vì tới một lúc nào đó, con sẽ đủ lông đủ cánh bay ra khỏi tổ, những cái ôm, những giờ phút được ngồi bên nhau sẽ như cơn gió thoảng.

NHNH
4/28112018

No comments:

Post a Comment