Monday, September 22, 2014

Bút Ký: LAN MAN CHÚT NHỚ - Tiểu Thư



Tôi gp anh trong mt bui tic. Anh, người đàn ông lch lãm vi b veste đen sang trng, gương mt ngi ngi hnh phúc bên cnh người ph n nh nhn xinh đp. H, mt cp đp đôi tay trong tay, mt nhìn nhau đy âu yếm. Nhìn h tôi có cm tưởng trong mt h c thế gii ch có hai người. Dù h không còn tr, thm chí cũng b xa tôi, người ph n ngi cùng bàn l loi, cô đc nhưng không bun và cũng khá xinh....
Thc tình tôi biết anh, vì anh khá ni tiếng v s thành đt trên thương trường, và là người có tâm hn ngh s, anh cũng tng là thn tượng ca tôi khi tôi vào la tui mng mơ, anh đã tng đi vào gic mơ ca tôi vi nhiu mộng đp. Gi đây tôi lng l chiêm ngưỡng 
hnh phúc ca anh mà trong lòng cũng thy vui lây. Anh hát tng mi người mt bài tình ca mà ngày xưa vì tiếng hát y làm tôi điên đo mt thi... Rưng rưng nh li mt thi vng di yêu anh. Có l anh cũng nhn ra tôi, cô gái bé nh năm xưa, c len lén nhìn anh mi khi anh ghé nhà chơi cùng anh trai và được anh tng vài gói ô mai mà hnh phúc ngp lòng. Kh gt đu chào nhau, thoáng nhíu mày nghĩ ngi anh cười vi tôi ra chìu cht nh đã lâu ri không gp ngày xưa. Bt cht anh nhìn tôi và hi" Em đy à". L thit " Sao li hi "Em đy à"Em là ai cơ ch. Tôi but miêng cười và cũng tr li như anh . " Vâng , em đây".Mt chút sáng bng trong ánh mt anh. " Đã lâu không gp, đây là bà xã anh". Vâng em biết ri và cười, n cười tht tươi vi người ph n hnh phúc bên anh...Và t đó ...c bâng khuâng.
Trong cuc đi có nhng kỷ nim dẫu đã nht nhoà theo năm tháng, dẫu ch là rung đng đu đi ca thi thiếu n tưởng rng đã quên nhưng sao vn nh. Nhng ký c đp hình như nó c tn ti trong ta, êm ái trong ngóc ngách nào đó ca trái tim. Ch là kỷ nim, tôi ơi! chúc cho người hnh phúc. Ra v mà lòng vn vương, tr v nhà t thưởng cho mình tách cà phê đng, mt bài hát du dương và thy mình cũng hnh phúc quá đi vi chn la ca mình. .

TIỂU THƯ

No comments:

Post a Comment