Friday, December 16, 2011

CẢM NGHĨ MÙA ÐÔNG - Phạm Ngọc Hương


Toronto, 2009
Tôi đến Toronto vào buổi chiều mùa đông trời đã lạnh, ngoài đường phố những cây thông đã kết đèn màu rất đẹp, để chuẩn bị cho mùa Noel và ngày đoàn tụ gia đình.

Ảnh chụp tại nhà ÐÌNH XUÂN & CHÂU ÁI HOA năm 2009
Ai cũng hỏi, sao gia đình tôi lại đi du lịch vào mùa lạnh lẽo này. Tôi đã trả lời tại vì lúc này cả nhà mới có thời gian rảnh giống nhau cùng một lúc và đứa con trai muốn biết thắng cảnh Canada. Ngoài ra tôi cũng muốn đến thăm quê hương thứ hai  của người thầy đáng kính đã dạy dỗ và gắn bó với ngôi trường THLT nhiều năm, từ lúc thầy còn trai trẻ độc thân, cho đến ngày xa trường năm 75 thầy đã có cô và 4 con, nay thì tất cả đã thành đạt nơi xứ người. Nơi đây tôi cũng có cô giáo rất hiền và rất dễ thương cũng dạy tôi như thầy đã dạy năm cuối của học trò trung học lớp 12A1.

Một tuần lễ ngắn ngủi trôi qua thật nhanh, tôi đã tìm gặp lại những chân tình quí mến của thầy cô và anh chị em bạn bè đã cùng nhau học tập dưới mái trường THLT, nhắc lại những kỹ niệm xa xưa sau hơn 34 năm xa cách. Tiếc là không có thời gian đến Montreal hay Ottawa để thăm những người bạn hay người chị có những vần thơ lai láng về tình yêu vụng dại tuổi học trò hay tình yêu quê hương thời tuổi nhỏ nơi quận lỵ Long thành.

Giã từ thầy cô anh chị bạn bè cũng vào buổi chiều rất lạnh, đường ra phi trường lòng buồn vời vợi, phải chăng tâm hồn tôi còn để lại cho những người thân nơi Xứ Lạnh Tình Nồng.


NGỌC HƯƠNG
                                                         

No comments:

Post a Comment